Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản chi tiết nhất

Nhân viên kinh doanh bất động sản là người ở giữa trung gian cho 1 sản phẩm với người mua. Để có thể thành công với nghề môi giới bất động sản này, cần rất nhiều sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghĩ phát triển bản thân, tạo dựng niềm tin, uy tín với khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm của mình.

Và bài viết này sẽ là bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản được giải thích chi tiết để giúp cho những người đang có mong muốn làm nhân viên kinh doanh bất động sản.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản gồm những gì?

Những công việc thường ngày của một nhân viên kinh doanh bất động sản được mô tả cụ thể và chi tiết dưới đây.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san-1
Những công việc chính của một nhân viên kinh doanh bất động sản

Kết nối với khách hàng và giới thiệu sản phẩm BĐS:

Đây có lẽ là việc tốn nhiều thời gian nhất của một nhân viên kinh doanh bất động sản. Đầu tiên, phải xây dựng một nguồn, tệp khách hàng cho bản thân hoặc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận dịch vụ cùng một doanh nghiệp trích xuất thông tin khách hàng mà họ đang lưu trữ.

Khi đã có được lượng khách hàng nhất định, việc tiếp theo đó là tiếp cận đến những người khách hàng này bằng nhiều phương thức khác nhau. Ví dụ:

  • Tiếp cận bằng cách gọi điện thoại tư vấn
  • Mời tham gia các sự kiện ra mắt BĐS
  • Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội bằng Google Ads, FB Ads
  • Đăng tin bất động sản trên các website: batdongsan.com.vn, cafeland.vn, bds.com.vn, homedy.com, …

Từ đó, hãy dẫn dắt khách hàng một cách thông minh, thuyết phục họ để họ quyết định mua sản phẩm của mình.

Cái mấu chốt chủ yếu chính là ký hợp đồng thành công giữa mình với khách hàng. Tuy nhiên, “thương trường là chiến trường” mức độ cạnh tranh rất cao, để trở nên tốt hơn thì một nhân viên kinh doanh bất động sản nên bổ sung, cập nhật thêm những kiến thức về Marketing, cũng như thị trường xung quanh sản phẩm mình đang bán.

Chăm sóc khách hàng tiềm năng có khả năng chốt:

Chăm sóc khách hàng là công việc rất quan trọng để tăng tỉ lệ thành công giao dịch, không những vậy mà việc này còn giúp ích rất nhiều cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Do đó, chăm sóc khách hàng cần nên được thực hiện thường xuyên để duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Truyền tải thông điệp, cung cấp thông tin về khuyến mãi, chính sách bán hàng

Nắm bắt được tâm lý và mong muốn của khách hàng, từ đó tư vấn cụ thể những thông tin cần thiết của sản phẩm, thông tin khuyến mãi, chính sách bán hàng, giá cả đang mở bán. Đây là những thông tin giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng, giúp họ dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm ưng ý với mức giá phù hợp.

Một số công việc liên quan khác

Bên cạnh những công việc trên, nhân viên kinh doanh bất động sản cũng cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết và hỗ trợ khách hàng về các thủ tục khi ký kết hợp đồng. Ngoài ra, khi khách có nhu cầu đi xem thực tế, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ chủ động hẹn lịch, sắp xếp thời gian hợp lý và nhận nhiệm vụ đạt chỉ tiêu KPI doanh thu với quản lý trực tiếp hay quản lý các phiên đấu giá/giao dịch BĐS…

Bản tóm gọn mô tả công việc nhân viên kinh doanh BĐS

Như vậy sau khi nắm được mô tả chi tiết công việc của một nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy cùng tóm gọn lại những công việc thành một bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, tùy vào doanh nghiệp thì công việc sẽ có sự khác nhau chút ít.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh-bat-dong-san-2a
Tóm gọn lại những đầu mục chính công việc của nhân viên kinh doanh BĐS
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Đăng tin, cập nhật những thông tin mới nhất trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Chạy quảng cáo Facebook, Google tìm kiếm khách hàng
  • Gọi điện thoại tư vấn cho các khách hàng tiềm năng
  • Lập kế hoạch kinh doanh cho bản thân theo từng thời gian, thời điểm, phù hợp với các yêu cầu của Công ty.
  • Lưu giữ và cập nhật danh sách bất động sản được chào bán sau đó tiến hành phân tích, khảo sát thị trường.
  • Xác định rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đưa ra giải pháp phù hợp cho họ.
  • Giải đáp những vướng mắc, câu hỏi của khách hàng về sản phẩm.
  • Hướng dẫn khách hàng tham quan dự án và chọn sản phẩm phù hợp.
  • Chuẩn bị giấy tờ cần thiết (leaflet, brochure, hợp đồng, hợp đồng cho thuê…).
  • Mở rộng mối quan hệ xã hội, hợp tác với những đối tác có liên quan mật thiết đến lĩnh vực BĐS (thẩm định, ngân hàng, luật sư,…)
  • Chăm sóc khách hàng tốt sau giao dịch, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Công ty CP Quản lý Đầu tư TTG đang tuyển dụng BĐS với số lượng 20 NVKD & 5 TPKD làm việc tại Quận 7, TP.HCM với mức hoa hồng cao không giới hạn, cùng nhiều đãi ngộ, phúc lợi tốt. Ứng tuyển ngay để được liên hệ phỏng vấn.