Kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS – Một Best Seller toàn diện

Để trở thành một nhân viên kinh doanh bđs có khả năng “chốt sale” thường xuyên và hiệu quả, vừa kiếm được thu nhập cao vừa được các sếp yêu mến là mong muốn của nhiều người làm trong lĩnh vực địa ốc. Bài viết này gợi ý một số kinh nghiệm làm nhân viên kinh doanh BĐS thực tế giúp cho mọi người có thể thực chiến hiệu quả, đem lại nhiều giá trị cho bản thân cũng như doanh nghiệp mình đang làm việc.

Người môi giới cần trang bị những kiến thức gì?

Trang bị những kỹ năng dưới đây, không ngừng tiếp thu kinh nghiệm để dần hoàn thiện bản thân trong lĩnh vực sale BĐS.

Hiểu về sản phẩm mình đang bán

Kinh nghiệm đầu tiên làm nhân viên kinh doanh bđs chính là nắm rõ tường tận về thông tin sản phẩm mình đang thuyết phục khách lựa chọn. Những thông tin quan trọng nhất cần nắm bao gồm:

  • Tên gọi: Tên của sản phẩm có vai trò giúp khách hàng nhận diện được đây là gì ? Là một dự án hay một đất nền hay là một căn hộ cao cấp,… Ngoài ra, còn giúp họ phân biệt được giữa sản phẩm mình với những sản phẩm khác.
  • Vị trí: Là một trong những thông tin vô cùng quan trọng của một sản phẩm. Khách hàng có thể biết được địa điểm của sản phẩm. Ví dụ một dự án sở hữu vị trí tốt, phong thủy tốt, tiện ích xung quanh đa dạng là những ưu điểm đặc biệt có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn.
  • Chủ đầu tư: Độ uy tín, danh tiếng của chủ đầu tư càng lớn thì niềm tin khách hàng dành cho dự án càng lớn.
  • Pháp lý: Cần nắm rõ những thông tin này để có thể giải thích rõ ràng cho khách hàng. Không ai lại muốn mua một sản phẩm mà pháp lý không minh bạch và dính tranh chấp cả.
  • Giá bán: Thông tin không thể thiếu để có thể giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Cần nắm rõ những thông tin quan trọng không kém quan trọng khác như giá rumor, giá công bố giỏ hàng, phương thức thanh toán cũng như những chương trình ưu đãi.
kinh-nghiem-lam-nhan-vien-kinh-doanh-bds-1
Hiểu về sản phẩm là một trong những kinh nghiệm quý báu của nhân viên kinh doanh BĐS

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Làm nhân viên kinh doanh bđs kinh nghiệm thứ hai không thể thiếu chính là khai thác, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả dựa trên công cụ, nền tảng MXH có sẵn:

  • Telesale: Hãy trở thành bạn của họ, nói chuyện và chia sẻ với tư cách một người bạn, cho khách hàng thấy rằng mình đem đến những giá trị, những cơ hội thay vì chăm chăm vào mời, chào bán, giới thiệu sản phẩm của mình.
  • Đăng thông tin trên mạng: Hiện nay có rất nhiều trang web hỗ trợ bao gồm cả mạng xã hội, tạo điều kiện cho nhân viên kinh doanh bđs có thể giới thiệu sản phẩm của mình lên trên đó với 2 hình thức miễn phí và trả phí, ví dụ: batdongsan.com.vn, cafeland.vn, Zalo, Facebook, …
  • Chạy quảng cáo: Zalo, Facebook, Google, Tik Tok đang là những nền tảng có hỗ trợ quảng cáo PR sản phẩm vô cùng tốt, rất nhiều nhân viên kinh doanh bđs đang thực hiện chạy quảng cáo trên các nền tảng này vì tính thông minh của máy học từ đó tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, từ đó tìm kiếm được một lượng khách hàng tiềm năng chất lượng.

Hiểu tâm lý khách hàng và cách tư vấn hiệu quả

Mỗi một vị khách đều có một tính cách, cá tính riêng vì thế nên khách hàng thường được chia ra làm nhiều nhóm người, nắm bắt được tâm lý và ứng xử phù hợp linh hoạt sẽ tạo được nhiều thiện cảm với họ.

  1. Khách ngẫu hứng: Là nhóm khách hàng thấy nội dung dự án mà bạn chia sẻ trên internet một cách bất ngờ, ngẫu nhiên sau đó liên hệ, nhắn tin với mục đích nhờ giải đáp những câu hỏi về dự án mà họ tò mò muốn biết.
    => Kinh nghiệm: Trao đổi số điện thoại với kiểu nhóm khách hàng này vì khi họ đã quyết định để lại số điện thoại cá nhân thì điều đó cho thấy khách hàng thực sự nghiêm túc muốn tìm hiểu về dự án, rồi sau đó hẵng chia sẻ những thông tin về dự án nhằm tránh mất thời gian.
  2. Khách không đủ điều kiện tài chính: Thuộc nhóm khách hàng chiếm đa số có mong muốn mua ở và đầu tư tại các thành phố lớn, tỉnh thành lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận,…
    => Kinh nghiệm: Để thuyết phục được nhóm khách hàng này, bạn hãy tập trung chia sẻ về những chính sách ưu dãi, những phương thức thanh toán của dự án cũng như các gói hỗ trợ vay vốn của ngân hàng hợp tác cùng chủ đầu tư để có thể tạo niềm tin và sự an tâm khi quyết định mua sản phẩm dự án.

    kinh-nghiem-lam-nhan-vien-kinh-doanh-bds-2
    Nắm bắt tâm lý và sở thích của khách hàng sẽ dễ thuyết phục tư vấn hơn
  3. Khách hàng còn nhiều băn khoăn, lưỡng lự: Nhóm khách hàng này tuy có quan tâm và thích dự án tuy nhiên họ vẫn còn nhiều lưỡng lự vì nhiều lý do.
    => Kinh nghiệm: Tư vấn, thuyết phục nhóm khách hàng này, bạn hãy tập trung giải thích vào những điểm lợi của dự án, những điểm USP độc nhất của sản phẩm, phân tích, tham chiếu với những dự án tương đương.
  4. Khách hàng có kiến thức: Đối với những khách hàng này, không nên chia sẻ thêm về thông tin dự án nữa, thay vào đó hãy cung cấp, chia sẻ những thông tin của các dự án liên quan, cùng phân khúc, khác phân khúc. Bên cạnh đó, hãy nói thêm về những mối quan hệ trong lĩnh vực địa ốc để khách hàng thấy được mình là một người nhân viên kinh doanh bđs chuyên môn cao và có tiếng trong ngành.

Có nên làm nhân viên kinh doanh BĐS trong thời điểm hiện tại

Nghề môi giới BĐS là một công việc không hề dễ dàng cần rất nhiều sự quyết tâm và nhiệt huyết, để đạt được thành công thì phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách và áp lực. Mặc dù nghe có phần nặng nề, nhưng thành quả và kết quả mình nhận lại được vô cùng tốt, kiên trì và vững tâm, nếu bạn làm được thì đây chính là con đường ngắn nhất để giàu nhanh và hiệu quả hơn so với những ngành nghề khác.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn nhân viên kinh doanh bđs tham khảo, tiếp thu được những kinh nghiệm, kiến thức mới từ đó gia tăng khả năng hiệu quả công việc và “chốt deal” ngày càng càng nhiều.

TTG Capital hiện đang tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh BĐS, đảm bảo phúc lợi đầy đủ toàn diện, thưởng theo dịp lễ, Tết, lương tháng 13… Đặc biệt hoa hồng chi trả cao. Đăng ký phỏng vấn nhận việc ngay tại đây