Shophouse là gì? Những điều cần nên biết khi đầu tư Shophouse 2021

Ở lĩnh vực đầu tư bất động sản, có rất nhiều loại hình để lựa chọn đầu tư nhằm mục đích phù hợp với khả năng tài chính của nhà đầu tư. Trong đó, Shophouse là một trong những loại hình bất động sản hấp dẫn đang rất thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Bài viết này sẽ nêu ra khái niệm và những điều cần biết khi lựa chọn đầu tư vào Shophouse.

Khái niệm về Shophouse

Shophouse là loại nhà ở liền kề, chủ yếu xây dựng ở các trục đường phố, khu vực thương mại, dịch vụ theo quy hoạch được duyệt. Ngoài ra, Shophouse còn có tên gọi khác là nhà phố thương mại. Đơn giản hóa thì Shophouse là hình thức căn hộ kết hợp với cửa hàng thương mại.

Trên mặt pháp lý, khi sở hữu một căn Shophouse đồng nghĩa với việc bạn được cấp đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền lợi và thoải mái sử dụng theo mong muốn.

Do có thiết kế thông minh, đa tính năng, vừa có thể kinh doanh vừa có thể để ở và cũng có thể cho thuê. Cho đến năm 2021, Shophouse vẫn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư vì có được nhiều ưu diểm nổi bật.

Shophouse-Royal-Streamy-Villas-Phú-Quốc
Shophouse Royal Streamy Villas Phú Quốc

Ưu điểm nổi bật của Shophouse

Vị trí thuận lợi: Khi triển khai thiết kế dự án, các khu đô thị, chủ đầu tư thường chọn xây dựng Shophouse ở các vị trí như tầng trệt của các khu căn hộ lớn, những tuyến đường lớn, trung tâm dự án, nơi có đông người lưu thông qua lại. Từ đó, các Shophouse sẽ dễ dàng thu hút được nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu chung cư và đô thị xung quanh. Đây được xem là một trong những yếu tố đảm bảo việc kinh doanh hoặc cho thuê Shophouse hoạt động tốt.

Tiện lợi, thiết kế thông minh: Thiết kế của các căn Shophouse thường bao gồm 2 tầng tách biệt nên có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như:

  • Mở cửa hàng: Với lợi thế về vị trí cũng như thiết kế đẹp kèm theo việc tách biệt giữa khu vự ở và kinh doanh, Shophouse thích hợp nhất là để mở cửa hàng, với lượng cư dân sống ngay tại các căn hộ xung quanh thì đây sẽ là phương án có được nhiều lợi nhuận nhanh chóng.
  • Cho thuê làm văn phòng: Shophouse không chỉ có thiết kế đẹp, diện tích lớn, nằm ngay tầng trệt, vị trí đẹp trong cả khu chung cư, mặt tiền đường lớn hoàn toàn đáp ứng đủ các tiêu chí làm văn phòng đại diện cho những công ty, tập đoàn lớn.

Thanh khoản tốt: Điểm đặc biệt hấp dẫn của shophouse đó chính là tính thanh khoản cao, nhờ vào các yếu tố như vị trí, thiết kế cùng số lượng hạn chế, các nhà đầu tư có thể yên tâm về tính thanh khoản bởi có thể dễ dàng mua bán, cho thuê.

Lợi nhuận đến từ việc cho thuê: Hằng năm tỉ lệ khai thác của các căn shophouse lên tới khoảng 8-12%/năm, con số này vượt xa việc cho thuê chung cư hay gửi lãi suất ngân hàng, ít rủi ro hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Cơ hội gia tăng giá trị tài chính: Shophouse có diện tích lớn, dễ dàng kinh doanh nhiều lĩnh vực ngành nghề như: mở cửa hàng tự kinh doanh, siêu thị,… cũng không phải lo chi phí thuê mặt bằng hàng tháng nữa. Qua đó giá trị tài sản của khách hàng sẽ tăng lên theo thời gian.

Những khuyết điểm của Shophouse

Vốn đầu tư lớn: Các căn hộ shophouse thường có mức giá bán khá cao đòi hỏi các nhà đầu tư phải chi ra một số tiền nhất định.

Cộng đồng dân cư lớn mạnh: Cần có một cộng đồng dân cư lớn để đảm bảo và phát triển mức lợi nhuận từ việc kinh doanh hoặc cho thuê Shophouse.

Hạn chế quyền sở hữu: Tại một số dự án, khu đô thị, khi sở hữu 1 Shophouse, bạn sẽ được cấp sổ đỏ, sổ hồng nhưng chỉ có thời hạn sử dụng 50 năm.

Royal-Streamy-Villas-Phú-Quốc-2
Royal Streamy Villas Phú Quốc

Hiện tại, Shophouse thuộc dự án Royal Streamy Villas của Đảo Ngọc Phú Quốc đang trong giai đoạn mở bán, có mức giá hấp dẫn chỉ từ 6.2 tỷ/căn và thanh toán đợt 1 chỉ có 20%. Quý khách vui lòng nhận ngay thông tin, giá bán, chính sách thanh toán mới nhất tại đây